วันจันทร์ที่ 1 สิงหาคม พ.ศ. 2554

มาแล้วๆข่าวไอทีร้อนๆ เอาใจคนรักไอที!!

ห่างหายไป 1 วัน วันนี้กลับมาว่าด้วยเรื่องไอทีเมามันส์กันต่อนะครับ วันนี้เริ่มด้วยเอาใจคนทำเว็บไซต์กันก่อนเลยครับ กับข่าวที่ว่า Adobe Edge สร้าง Animation กับ HTML5 (http://bit.ly/ng2UeW) เป็นอะไรที่ดีมากมายแถมยังให้ใช้งานกันฟรีๆด้วย งานนี้เว็บสวยๆจะเพิ่มอีกมากมาย แต่ผมก็ยังคงใช้งานไม่เป็นเท่าไหร่เจ้า html5 เนี้ย ใครเก่งด้านนี้ช่วยแนะนำหน่อยก็ดีครับเผื่อจะได้รุ่ง!!

จัดกันต่อด้วยเรื่องของความถี่ใหม่ที่เปิดใช้งานในอเมริกาเช่นเคยเมืองไทยยังคงต้องรอต่อไปสำหรับ Wi-Fi 802.22 ไร้สายความถี่ใหม่กระจาย 100 กม. (http://bit.ly/pr3vn4) ปกติแล้ว Wifi บ้านเราไกลสุดก็ไม่เท่าไหร่ 300- 400 เมตรนี่ก็เก๋าแล้วในระดับสัญญาที่ไม่กากนัก!! แต่นี้วิ่งถึง 100 กิโลเมตรกันเลยทีเดียวยังกะ WiMax หรือ 3G ก็ว่าได้!! โครตเทส์ ใครอยากศึกษาเรื่อง IEEE ก็ลองเข้าค้นๆใน Google ดูครับมีเรื่องราวการแบ่งมาตรฐานการใช้งานไม่เหมือนกันครับและข้อจำกัดต่างๆด้วย...

ต่ออีกข่าวสำหรับใครที่รู้จัก Intel ว่าเป็นแค่บริษัททำชิพล่ะก็วันนี้พี่แกจัดเต็มเรื่องใหม่นั้นคือ Intel เปิดบริการ Cloud Computing เต็มตัวแล้ว (http://bit.ly/qG6v3W) โดยไม่ต้องแปลกใจเลยเนื่องจากปัจจุบันเทคโนโลยีเปลี่ยนแปลงสู่โลก Gen M นั้นคือ On Mobile เกือบทุกอย่างๆ การที่จะเป็น pc ตั้งอยู่ที่บ้านแล้วใช้ชิพแรงๆแบบเดิมคงไม่ใช่ เพราะทุกๆคนก็ต่างจะหาที่ฝากไฟล์ แชร์ไฟล์ไว้ที่ไหนซักที่ โดยไอ้ที่ผมกำลังพูดถึงนี้ล่ะครับ มันคือ Cloud Computing ลองศึกษาดูครับ มันมักจะพวกมาด้วย SaaS (Software as a service) ...!!

ปิดท้ายด้วยการทดแทนแรงงานครับ โดยบริษัท Foxconn เตรียมนำหุ่นยนต์กว่าล้านตัวมาใช้แรงงานแทนมนุษย์ (http://bit.ly/noWakx) ทั้งนี้ทั้งนั้นก็อย่างที่รู้ๆคือพวกเหล่า Autobot ไม่มีความรู้สึก ไม่เหนื่อย ไม่บ่น ไม่ทะเลาะกับแฟนแล้วงานเข้าจนเสียงาน!! (ไม่ใช่ใน Transformer นะ จะได้มีหัวใจแบบ Bubble Bee) ก็เลยเป็นทางเลือกขออนาคตที่มองดูเหมือนจะใกล้เข้ามาทุกที

เอาล่ะจบเรื่องข่าวกันล่ะครับวันนี้ ต้องขออภัยสำหรับเมื่อวานนั่งทำเว็บลืมไปหน่อย ^_^ จบล่ะครับ

ปล.ไปเลยเหล่า Autobot วันนี้ลุยกับ Decepticon ให้ราบ!! (ไม่มีอะไรครับอินๆ)

ไม่มีความคิดเห็น: