วันอังคารที่ 2 สิงหาคม พ.ศ. 2554

เกือบไม่ได้อัพซะล่ะ!! ข่าวไอทีแนวๆ โดยไอทีเมามันส์

วันนี้ยุ่งหลายเรื่องเลยก็เลยมา update กันดึกๆ นี้ล่ะครับ มองดูนาฬิกาจะมีคนอ่านมไหมเนี้ย พอดีติดประชุมและก็ไปเดิน tesco อยู่... เอาล่ะเริ่มข่าวแรกกันเลย กับความห่างหายและเหมือนจะลับตาไปเร็วๆนี้สำหรับ ผู้ใช้ Windows XP น้อยกว่าครึ่งของผู้ใช้ Internet ทั้งโลก (http://bit.ly/pvXxqz) ทุกวันนี้ใครๆก็ใช้ Win7 กันหมดแล้วที่ใช้ xp เพราะไม่อยากอัพเครื่องและสำหรับรัน Software บางตัวที่มันสิ้นคิดจริงๆ เพราะ Win7 ของน้าบิลล์แกฉลาดมากมายแถมลิขสิทธิ์อันติเมทแพงโครต (55+) ถ้าใช้อะไรไม่มากลอง Starter ดูครับถูกดี ไลเซ็นละ 1000+ บาท นิดๆ

ต่อด้วยข่าวลือที่อาจจะเป็นจริงนั้นคือ ลือว่า Sony กำลังจะเปิดตัว Tablet กันยายนนี้ (http://bit.ly/rdh013) ถ้าปล่อยออกมาจริงๆ ก็คงเป็นอีกทางเลือกสำหรับนัก tech อย่างใครๆใช่ป่ะ เพราะเท่าที่รู้มี S1 และ S2 แบบพับได้ด้วย เรื่อง Design ของ Sony เค๊าทำอลังฯ จริงๆ

ว่าด้วยเรื่อง Cloud Computing เมื่อวานอยู่มาดๆ วันนี้เอาแล้วเมื่อ Apple ให้ทดสอบ iCloud แล้ว (http://bit.ly/oldnE1) งานนี้เป็นที่ทราบกันดีสำหรับเหล่าตระกูลผลไม้แหว่งที่อยากมีพื้นที่ส่วนตัวเป็บไฟล์ลองไปจัดหนักเล่นๆกันดูครับ ...

สำหรับเรื่องต่อมาอันนี้ผมภูมิิ Nokia กำลังจะเปิดตัว Windows Phone ภายในเดือนนี้ (http://bit.ly/nxxN55) ซึ่งผมรู้ดีว่าหลายๆคนชอบความเป็นไม่มีเกียร์อยู่ใช่ไหม? ยินดีเป็นอย่างยิ่งครับเพราะผมจะได้มีเพื่อนคุยเรื่อง Windows Phone ซักที ใช้อยู่คนเดียว (แอบเซ็งๆ) เมื่อไหร่ที่ Nokia เปิดตัวทำให้ใจชื้นๆ ว่าอย่างน้อยๆ apps จะตามมาให้เล่นอีกมากมาย 555+ และยังรอ WP7 เป็นมะม่วง (Mango) อยู่ครับ อิอิ..

ก่อนจบกับข่าวสุดท้ายเอาใจคนใช้ผลไม้แหว่งเช่นเคยครับสำหรับ app ร้อนแรงแห่งเดือนนั้นคือ Skype App บน iPad มาแล้ว (http://bit.ly/qSKTuQ) คราวนี้ล่ะโทรฟรีกันทั่วบ้านทั่วเมือง!! แถมยังคุยแบบเห็นหน้าเห็นตาด้วยสุดยอดไหม?ล่ะ!! เหมือนธุรกิจที่ต้องคิดหนักคือเครือข่ายโทรศัพท์ที่กินกับค่าโทรอย่างเดียวไม่ได้แล้ว เหมือนวงการโทรศัพท์ที่ฟ้องๆ อยู่ในบ้านเรานั้นล่ะเรื่อง 3G นั้นไง !!

เอาล่ะอัพเดทยามดึกจบแล้วครับ!! ฝันดีครับผม ^_^

ปล. แอบรอ google talk หรือ google hangout มาฆ่า Skype เพราะปัจจุบัน Skype เป็นของบริษัท Microsoft เรียบร้อยแล้วเมื่อเดือน พฤษภาคม ที่ผ่านมานี้เอง""

ไม่มีความคิดเห็น: