วันอังคารที่ 16 สิงหาคม พ.ศ. 2554

Hello Moto ขายหนีตายให้ Google ยังไม่วายและเรื่องอื่นๆมากมาย

ไม่ได้อัพเดทกันหลายวันเลยทีเดียวสำหรับข่าวไอที วันนี้เริ่มด้วยกระแสร้อนที่ทำให้หุ้น Google พุ่งกระฉูดนั้นคือเรื่อง ร้อนๆกับการซื้อ Motorola ระหว่าง Microsoft และ Google (http://bit.ly/oouD4u) โดยนอกจาก Google ที่อยากเป็นเจ้าของ Moto แล้สนั้นทางฝั่ง MS เขาก็อยากได้มาเป็น Moto Win7 เหมือนกันแต่ในที่สุดทางโมโตก็ได้ตกลงปลงใจสมยอมด้วยเรื่องสิทธิบัตร ทำให้งานด้าน Mobile ทั้งหมดตกเป็นเมืองขึ้นของ Google เรียบร้อย

รายกันซะยาวยังไม่พอแค่นั้นตอนนี้ MS ก็ไม่ได้ยอมแพ้ล่าสุด Microsoft เปิดบล็อก Windows8 แล้ว (http://bit.ly/oeElka) โดยภายในบล็อกก็จะเผยแพร่ os ในตำนานครับ ซึ่งเปิดโอกาสให้เม้นกันได้เต็มที่จะ like หรือ unlike หรือจะ +1 หรือจะยังไงลองไปดูครับ

ต่อมาเรื่องที่ Intel ปลุกปล้ำเพื่อจะทวงสังเวียน แก้แค้น tablet ที่ทำให้ยอดขายของพี่แกร่วงโดยดันและจัดหนักซึ่งล่าสุด Intel สุมไฟ Ultrabook เผา Tablet (http://bit.ly/pLNZDk) อนาคตก็จะมี netbook หรือ laptop ตัวบางๆ เล็กให้ใช้งานกันอีกเยอะขึ้น (ตราบใดมันไม่มี keyboard 555+)

มาดูไอทีเมืองไทยกันบ้างหลังเข้ารับตำแหน่งและทำงานแล้วสำหรับ รมว.ไอซีที เปิดประเด็น “สมาร์ทไทยแลนด์” สร้างกระแส (http://bit.ly/mSI3HC) “โดยมีเป้าหมายให้ไอซีทีไทยเป็น สมาร์ทไทยแลนด์ เพื่อให้การใช้งานไอทีเป็นสิ่งจำเป็นสำหรับประชาชน ไม่เพียงแต่การให้บริการอินเทอร์เน็ตเท่านั้น แต่จะครอบคลุมถึงการดำรงชีวิตของประชาชน และการบริหารงานในหน่วยงานภาครัฐ” และทั้งนี้แว่วๆว่าจะพิจารณา 3g ซะที (ยังไงก็ได้ขอให้ได้ 3g ถูกๆมาใช้ก็จะเป็นพระคุณ)

จบครับ..

ไม่มีความคิดเห็น: