วันพุธที่ 27 กรกฎาคม พ.ศ. 2554

SmartPhone มะม่วง เริ่มกระจายด้วย 4G แล้วด้วยการรอคอย Tablet เพื่อเข้าใช้งานด้วยตัวตนจริงๆ

อย่าเพิ่งทำหน้างง?? ครับสำหรับหลายๆที่ไม่ได้ติดตามข่าวเกี่ยวกับ SmartPhone นั้นวันนี้ Fujitsu-Toshiba ทำมือถือ Mango เครื่องแรก (http://bit.ly/nPUC9R) ฟังดูเหมือนชื่อมะม่วงจริงๆแล้วเป็นระบบปฏิบัติการบนมือถือครับ ซึ่งมันคือ Windows Phone 7.5 นั่นเอง..

ต่อกันด้วยเครือข่าย 4G ครับ หลายท่านคงตามข่าว 3G ในเมืองไทยกันอยู่เร็วๆนี้น่าจะมีความคืบหน้านอกเหนือจากการฟ้อง เพราะ AIS กำลังจะเปิดบริการ 3G ครอบคลุมพื้นที่เร็วนี้่ วกกลับมาที่ 4G กันมั่งเพราะ Verizon เตรียมขยายพื้นที่เครือข่าย 4G สิงหาคม (http://bit.ly/p24OEe) โดยต่างประเทศเค๊าใช้ 3G จนเบื่อล่ะตอนนี้ก็เลยเพิ่มประสิทธิภาพ 4G ให้ครอบคลุมขึ้นแถมมีแผน WiMax บนมาตรฐาน 4G เป็นน้ำจิ้มๆมาแล้วด้วยคนไทยรอ.....ครับ รอ......................

มาเรื่อง hardware ของเจ้าผลไม้ "แอปเปิ้ลแหว่ง" ดีกว่าใครที่ชอบแบบเล็กๆ Apple เค๊าจัด Mac mini RAM 16GB มาแล้ว (http://bit.ly/ril3Tu) โดยเห็นบอกว่าของเดิมมันน้อยมันช้า!! ซะน่าเห็นใจก็เลยออกมาเอาตังส์ออกจากกระเป๋าลูกค้ากันเพิ่มว่างั้น (55+ แพงโดยปกติเลยละเจ้านี้)

ยังไม่จบสำหรับเรื่องราวของคนมีกะตังส์และกำลังมองหา tablet ดีๆซักตัวมาใช้งานครับ โดยมีการวิจัยกันเป็นล่ำเป็นสันโดยผลการ วิจัยตลาดลูกค้ารอซื้อ Tablet Amazon (http://bit.ly/oIbcYM) ก็ไม่เข้าใจว่าของลูกพี่เจฟแกมีอะไรดีนะครับ เด๋วออกมาก็รู้ว่าจะมีคนซื้อจริงป่าว (แต่ไงผมก็เป็นทีมขายให้ Amazon อยู่เช่นกัน)

เรื่องสุดท้ายสำหรับวันนี้ไม่พ้น SN (Social Network) เลยครับ เพราะทั้งโลกไอทีกำลังโดนครอบงำ ผมก็คนนึ่งเป็นเหยื่อของ SN เจ้านี้แล้วนั้นคือ G+ โดยล่าสุดปฏิวัติวงการ SN ตรงที่ Google Plus บังคับให้ใช้ชื่อจริง! (http://bit.ly/rmxzsQ) ทำเอานักเล่นเน็ตโวยวายเพราะป๋ากูเอาจริงครับ ไล่แบนจนเป็นเรื่องเป็นราวตอนนี้อะลุ่มอะหล่วยให้ใช้ชื่อเล่นได้แต่ต้องมีชื่อจริงด้วย..โหดแต่ดีครับจะได้รู้ตัวตน!! แอบเห็นด้วยๆ เพราะผมใช้ชื่อจริงอยู่แล้วกับบัญชี Google (เป็นลูกจ้าง Adsense อยู่เลยจำเป็น)


ปล. ผมรอกินมะม่วงเฮ้ย ไม่ใช้รอ update Mango หรือ Windows Phone 7.5 อยู่เช่นกัน
ปอ. รอใช้ 3G แบบแฟร์ๆ ถูกๆ เมื่อไหร่จะแข่งราคากันล่ะฮัฟ
ปฮ. สงสัยผมรายงานข่าวไม่น่าสนใจก็เลยไม่มีใครเม้นเลยเหะ!! จบดีกว่า!!

cc-.@ipeaw

ไม่มีความคิดเห็น: