วันจันทร์ที่ 25 กรกฎาคม พ.ศ. 2554

เป็นเรื่อง เป็นเรื่องแน่ๆ พร้อมกับทะลุเป้าถล่มทะลาย

งานเข้ากันใหญ่ครับเนื่องจากอาทิตย์ที่แล้วข่าวคราวเกี่ยวกับ Apple Store ปลอม ในประเทศจีนดังไปทั่วโลกวันนี้ก็เลยโดนสืบสวนกันแล้วซึ่ง ทางการจีนสืบสวนร้าน Apple Store ปลอม ( http://bit.ly/oPG8jI ) งานนี้มีพนักงานทางคนยังไม่รู้เลยว่าอยู่ร้านปลอมๆ ทำเอาวีนแตกครับ!! ..

อีกข่าวที่แจ๋มๆคือ Research In Motion หรือ (RIM) บริษัทแม่ของเจ้าของแบรนด์ดังอย่างผลไม้เบอรรี่สีดำ โดยออกมาเผยว่า RIM กำลังจะเปิดตัว Android App Player เสริมพลัง Playbook (http://bit.ly/oaVHdA) ซึ่ง Tablet ของริมน่าจะมีความพิเศษเลยทีเดียว เพราะ bb ก็ปลอดภัยเหลือหลายมี tablet ย้อนกลับ (Playbook) ก็น่าจะดีด้านปลอดภัยแถมเล่น apps ดีๆ ของ android ได้ด้วย แหล่มเทพ!!

กลับมาเรื่องตลาดไอทีเมืองไทยกันมั่งดีกว่า ว่าด้วยเรื่องเครื่อง printer ของ HP มั่นใจตลาดอิงค์เจ็ต ต้องหมึกแท้ราคาถูก (http://bit.ly/qd4fIT) พี่แกเน้นแท้แต่จากประสบการณ์หมึกแท้นี่เป็นอะไรที่แพงได้ใจจริงๆ (บ้านผมใช้ Canon ครับ แถมเป็นแบบแท๊งด้วย 555+)

อีกเรื่องที่เห็นจะไม่พูดถึงไม่ได้เลยทีเดียวของเขาแรงจริงๆ นั้นก็คือ Social Network ที่มีชื่อว่า Google+ โดยกระแสความแรงทำให้ Google Plus ยอดผู้ใช้งานเกิน 20 ล้านใน 3 สัปดาห์ (http://bit.ly/rlhnH3) โอ้ย เจ้าอื่นคงหนาวๆร้อนแล้วชิมิ Personal Of The Year (fb.com) อิอิ แซวพี่มาร์คเล่นนะฮัฟ

ปิดท้ายวันนี้ด้วยเรื่องราวของ Dell ที่ปรับตัวลงไปจับ smart phone กับเจ้าอื่นๆเช่นกันหวัง market share กะเค๊าบ้างสินะ โดย Dell Streak 5 ปรับจอโฉมใหม่ (http://bit.ly/q1PjDM) เน้นชัดเจนแจ๋มแจ้งกว่าเดิม ใครมีอันจะกินก็ลองไปสอยๆ มาลองดูครับ

ปล. จบแล้วจ้า
ปอ. กลับบ้านๆ เลิกงานแล้ว
ปฮ. รถมันติดก็เลยออกจากทีทำงานช้าหน่อยนั่งเล่าข่าวเย็นนี้กับผมเอง ชิมิฮาฟฟฟ

cc-. @ipeaw

ไม่มีความคิดเห็น: